Những tuyến đường đi xe đạp đẹp nhất ở Barcelona

924
Xe đạp | Muff Pixabay

Barcelona là một thành phố tuyệt vời cho người đi xe đạp, cho dù bạn thích những cung đường bằng phẳng hay những đoạn leo núi thử thách. Được bao quanh bởi cả biển Địa Trung Hải và một số ngọn đồi khá ngoạn mục, có rất nhiều lựa chọn tuyệt vời để khám phá thành phố bằng xe đạp. Đây là lựa chọn của chúng tôi về một số tuyến đường đẹp nhất trong và xung quanh thủ đô Catalan.

Tuyến đường Montjuïc

Montjuïc là ngọn đồi nhỏ nhất xung quanh Barcelona, ​​là nơi có nhiều địa danh hấp dẫn như Quỹ Joan Miró, sân vận động Olympic và tất nhiên là Lâu đài Montjuïc. Tuyến đường này bắt đầu tại Plaça d'Espanya hoành tráng trước khi đi xuống Av. Reina Maria Cristina và rẽ phải về hướng Av. de l'Estadi, cho một leo lên nhẹ nhàng lên đỉnh. Ngoài ra, bạn có thể rẽ trái và sau đó đi C / Leida và Passeig de Santa Madrona để đi bộ khó khăn hơn một chút. Khi bạn ở trên đỉnh quanh sân vận động Olympic trước khi tiến về lâu đài Montjuïc qua Passeig del Migdia (dọc đường bạn sẽ tìm thấy một quán bar nhỏ ngoài trời tuyệt vời phía sau lâu đài).

Sân vận động Olympic của Barcelona

Sân vận động Olympic của Barcelona © Oh-Barcelona.com

Tuyến du lịch

Tại sao không kết hợp chuyến đi của bạn với một tour du lịch của một số điểm tham quan nổi tiếng nhất ở Barcelona? Bắt đầu từ Born Cultural Centre, tuyến đường này sẽ đưa bạn qua trung tâm của El Born trước khi cắt Via Laetana và tìm đường đến Khu phố Gothic. Đắm mình trong bầu không khí của những khu phố lịch sử này trước khi đến quận Eixample hiện đại hơn, nơi có những tuyệt tác hiện đại yêu thích của thành phố. Chiêm ngưỡng Casa Batlló của Antoni Gaudí trên Passeig de Gracià và Casa Mila gần đó, trước khi đến nơi tuyệt vời nhất là Sagrada Família. Từ đây, nó quay trở lại Phố cổ qua Arc de Triomf, trước khi kết thúc ở công viên giải trí Parc de la Ciutadella để hạ nhiệt bên đài phun nước.

Casa Batlló trên Passeig de Gracià

Casa Batlló trên Passeig de Gracià © dconvertini

Tuyến ven biển

Tận hưởng vẻ đẹp của khung cảnh bên bờ biển của Barcelona với tuyến đường này, đưa bạn từ Mirador de Colom đến Port Fòrum và trở về. Bắt đầu bằng Mirador, đạp xe dọc theo sườn của bến du thuyền cũ Port Vell trước khi đi Ronda Littoral của Barcelona. Ngoài ra, bạn có thể đi theo Passeig Joan de Borbó ở phía bên của cảng và đến bãi biển từ mũi của Barcelona. Đến cảng Olimpic tiếp tục dọc theo bờ biển, đảm bảo ghé thăm  El Peix của Frank Gehry trên đường đi. Từ đây, hãy đến Poblenou và công viên giải trí, nơi bạn có thể chọn đi xe đạp về phía bắc về phía Badalona hoặc quay trở lại thành phố.

Tác phẩm El Peix của Frank Gehry

Tác phẩm El Peix của Frank Gehry © Alexander Johmann

Tuyến đường Colserolla

Tuyến đường này kết hợp một số đoạn leo núi khó khăn nhất được tìm thấy xung quanh thành phố, chẳng hạn như Santa Creu d'Olorda, Forat del Vent, Conreria và Vallesana. Bắt đầu lộ trình của bạn trong khu phố Sarrià - Sant Gervasi trước khi tiếp tục đến Gracià, gần như đi theo Ronda del General Mitre. Từ đó đi theo Avinguda Meridiana qua Sant Andreu, trước khi băng qua sông Besòs và theo dòng chảy cho đến khi bạn đến Montcada i Reixac. Chuẩn bị tinh thần cho C/ del Cementeri và đi bộ lên Forat del Vent trước khi quay trở lại Sant Cugat del Vallès. Từ đó, một lần nữa đi lên La Floresta và La Plana, tiến về phía ngọn núi Tibidabo mang tính biểu tượng. Sau đó thời gian để đi tàu xuống Sarrià - Sant Gervasi một lần nữa.

Quang cảnh từ núi Tibidabo

Quang cảnh từ núi Tibidabo © stvcr

Passeig de les Aigües

Điều này mang đến những điều tốt nhất của cả hai thế giới: những khung cảnh ngoạn mục mà bạn có được từ trên cao, nhưng sự thoải mái của một đường đua bằng phẳng - một khi bạn có được bước đi ban đầu trên đường! Tên của tuyến đường này có nghĩa là 'Đoạn đường ra biển' và điều này ám chỉ tới các ống nước được sử dụng để chạy dọc theo nó, giải thích lý do tại sao nó rất bằng phẳng. Bạn có thể truy cập tuyến đường bằng cách bắt đầu leo ​​lên núi Tibidabo và theo các bài đăng ký khoảng một nửa. Đường đua dài gần 10km, chạy suốt quãng đường tới Esplugues deinoisbregat và cung cấp một số hình ảnh toàn cảnh tốt nhất của thành phố được tìm thấy. Nó cực kỳ phổ biến với người đi xe đạp và người chạy, đặc biệt là vào cuối tuần, nhưng có thể yên tĩnh hơn nhiều trong tuần. Bạn cũng có thể làm cho mọi thứ dễ dàng hơn một chút cho bản thân mình bằng cách tới Tibidabo hoặc Vallvidrera lên đến tầm cao.

Share để lưu lại bài này